TÂM LÀ MỘT MẢNH RUỘNG, BẢN THÂN PHẢI TỰ TRỒNG NIỀM VUI CHO MÌNH

Con người sống, dựa vào sự nâng đỡ của cơ thể;
Cuộc sống phụ thuộc vào hạnh phúc của tâm hồn.
Tâm là một mảnh đất, phải tự mình gieo mầm. Gieo nhân lành, gặt quả lành; Gieo nhân ác, gặt quả ác.
Đối xử tử tế với người khác, khoan dung với người khác,
Bạn gieo một hạt giống của hạnh phúc, lòng tốt một ngày nào đó sẽ được đền đáp. Cuộc sống là cảm ngộ của tâm hồn, mỗi người đều có trách nhiệm của riêng mình, mỗi người cần biết vị trí của chính mình. Đừng ép buộc ý tưởng của bạn lên người khác, đừng luôn dùng ác ý để suy đoán người khác, làm thật tốt việc của mình, quản cho tốt cáu miệng của bản thân, dùng trái tim để lắng nghe người khác, dùng trái tim để cảm nhận người khác, bản thân có thể xem nhẹ mọi chuyện.
Để nhìn rõ một người, không nhất thiết phải tháo vạch trần; Nếu bạn ghét ai đó, bạn không cần phải trở mặt. Trên thế gian này, chúng ta sẽ luôn gặp những người có tam quan khác với chúng ta. Một số người sau khi nhìn rõ, lại lười vạch trần, tránh được rắc rối vào mình; Một số việc sau khi nhìn thấu cũng lười bày tỏ, tránh được việc người tốt không được đền đáp; Một số oán giận, phẫn nộ rồi, lại lười biếng giận dữ, để không làm tổn thương thân thể và tinh thần.
Học cách khéo léo, học cách im lặng, cuộc sống của chúng ta sẽ bớt rắc rối hơn. Trái tim của một người quyết định chiều rộng của cuộc sống, đừng quá keo kiệt. Nếu bạn luôn quan tính toán mọi thứ, nó không chỉ cản trở chính bạn, và bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội xung quanh mình.
Làm người phải biết bao dung, được tha thứ và tha thứ cho người khác, đừng chăm chăm nhìn vào lỗi lầm của người khác, chỉ khi hiểu được dùng trí óc sâu rộng để đón nhận người khác, bạn mới được tôn trọng. Khi bạn còn trẻ, mọi thứ đều có thể. Con người sẽ dần già đi nhưng trái tim có thể trẻ lại!
Dù ở độ tuổi nào cũng phải giữ cho mình một tâm hồn trẻ trung. Làm việc gì cũng phải biết kiên trì, phải biết thả lỏng. Chỉ cần bạn muốn làm, hãy dũng cảm thử sức,
Thành công hay thất bại không quan trọng, quan trọng là sự theo đuổi cầu tiến. Trái tim là một cánh đồng, tự tay trồng hạt giống vui vẻ, có rất nhiều điều phải gieo vào đời.
Bạn phải trồng hạt giống tốt lành vào trái tim của chính mình,
Khi bạn hạnh phúc, bạn có thể đối mặt với mọi thứ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *