HÔM NAY ĐỌC SÁCH, MAI SAU ĐẾM TIỀN
(Bạn đã đọc nổi 1 năm 1 cuốn sách chưa?)
Theo thông kê, người Nga đọc 55 quyển/ năm, người Đức đọc ít nhất một cuốn sách mỗi tuần… Song, trung bình mỗi người Trung Quốc chỉ đọc 0,7 quyển sách/năm, Việt Nam 0.8 quyển, Ấn Độ 1.2 quyển.
📌VÌ SAO KHÔNG ĐỌC SÁCH?
1. Từ nhỏ, nhiều người không được dưỡng thành thói quen đọc sách. Do cha mẹ không đọc sách (trừ người không biết chữ và lao động chân tay quá cực khổ).
2. “Giáo dục kiểu thi cử” khiến cho trẻ nhỏ không có thời gian và tinh lực để đọc các loại sách bên ngoài. Hình thành thói quen học xong thì ngưng đọc.
3. Họ thường đọc sách để phục vụ cho công việc, tạo ra của cải tiền bạc. Nhưng không lựa chọn các cuốn sách về phát triển bản thân, cải tiến văn hóa khác.
4. Nhiều người nghĩ sách là “công cụ giải khuây”, đọc thì tốt mà không đọc cũng không sao. Trong khi có người quan niệm “Cả ngày không đọc được trang sách nào thì đừng có đi ngủ”.
5. Công việc bận rộn cùng lối tư duy cũ khiến mọi người đọc sách với thái độ không phù hợp: “Đọc nhiều rồi, vô ích thôi”, “Đọc qua thử xem”, “Đọc hết làm sao được”. Dẫn đến sách không hiệu quả với tâm lý phản kháng.
6. Môi trường của người yêu sách hạn hẹp, ít người cùng chí hướng, thậm chí có tên gọi thiếu tôn trọng ám chỉ sự dị biệt cho người mê sách – “Mọt sách”.
7. Ngày nay, sách đọc E-book lên ngôi, thuận tiện hơn việc sử dụng sách giấy. Nhưng nhiều người trẻ vẫn “cự tuyệt”, bởi “bệnh lười” đã ngấm vào máu họ.
📌VÌ SAO PHẢI ĐỌC SÁCH?
👉Người đọc sách có thể chưa đạt được thành tựu lớn, nhưng họ luôn học được từ sách tư duy và kỹ năng rất tốt – điều sẽ giúp họ phát triển vượt bậc. Chỉ cần đọc sách, không thành công cũng thành nhân.
👉Chỉ có thành công mới cần chuẩn bị, còn thất bại thì không. Đọc sách là sự chuẩn bị tốt nhất về cách “làm ra tiền, dùng tiền, tích tiền”. Hôm nay đọc sách, ngày mai đếm tiền, câu này quả không sai.
👉Có những người làm ra tiền nhưng không sang được, có những dân tộc giàu có mà không văn minh. Bởi họ thiếu chiều sâu của tri thức.
“Một dân tộc không đọc sách là một dân tộc không có hy vọng”.
👉“Đọc sách là đứng trên vai người khổng lồ”. Mỗi ngày đọc dù chỉ 1 trang cũng là phát triển 1% tri thức. Tích tiểu thành đại, rồi ta sẽ ngỡ ngàng khi lớn khôn lúc nào không hay.
COMMENT những cuốn sách bạn tâm đắc nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *