“Khi đọc cuốn sách này, bạn hãy tưởng tượng mình đang mua hàng. Bạn chỉ nên mua và sử dụng những ý tưởng nào có thể áp dụng ngay cho mình. Bạn chắc chắc không cần phải tin mọi thứ mà người khác nói nhưng cũng phải thật sự dành cho mình một cơ hội. Hãy đọc những trang tiếp theo với tâm trí rộng mở. Nếu có điều gì phù hợp thì bạn hãy thử nghiệm, nếu điều gì không phù hợp thì hãy loại bỏ. Hãy nhớ rằng dù là học viên của bất kỳ môn học nào thì bạn cũng không chỉ đơn thuần là người đi theo.

Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.

Nghe sách nói 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc

Review Sách 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc

7 Chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc là cuốn sách nổi tiếng trong ngăn sách về phát triển bản thân. Tác phẩm này rất bổ ích và chứa đựng rất nhiều bài học, những chiến lược để vươn tới hạnh phúc của bản thân mình. Bằng ngôn từ giản dị, dí dỏm và trực tiếp, Jim Rohn đã kể ra những câu chuyện và đúc kết những bài học giá trị cho độc giả với 7 chiến lược để xây dựng nên hạnh phúc cho chính mình. Từ việc vượt qua những tính xấu đến cách để xây dựng một kế hoạch thật hoàn chỉnh. Vì vậy mà đọc thêm tác phẩm này cũng như trau dồi thêm cho kiến thức kĩ năng sống của bản thân.

Sách 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc

Những bài học đắt giá từ sách 7 Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc

10 TRÍCH DẪN HAY NHẤT TRONG “7 CHIẾN LƯỢC THỊNH VƯỢNG VÀ HẠNH PHÚC”:
1. Chúng ta trưởng thành nhờ hai loại kinh nghiệm: Niềm vui chiến thắng và nỗi đau thất bại.
2. Cách tốt nhất để tận hưởng cuộc sống là hoàn thành một mục tiêu, đồng thời bắt đầu thực hiện mục tiêu tiếp theo.
3. Tất cả những người thành ciong mà tôi từng tiếp xúc đều là những người đọc giỏi. Họ đọc, đọc, và đọc. Chính sự tò mò của họ đã thôi thúc họ đọc. Họ chỉ đơn giản là phải hiểu biết.
4. Một phần của thành công là học được cách bảo vệ những gì bạn đã tạo ra.
5. Người nghèo chi tiêu tiền bạc của mình và tiết kiệm những gì còn lại. Người giàu tiết kiệm tiền bạc của mình và chi tiêu những gì còn lại.
6. Giá trị là sự đơm hoa kết trái của nỗ lực chứ không phải hy vọng.
7. Ảnh hưởng của những người quanh ta rất mạnh mẽ, rất tinh vi, rất chậm rãi đến nỗi chúng ta thậm chí thường không nhận thấy rằng mình bị ảnh hưởng.
8. Bạn khó có thể giữ được những gì không phải đã nhận được thông qua nỗ lực của bản thân.
9. Lắng nghe là phương pháp tuyệt vời để học hỏi.
10. Lặp đi lặp lại là mẹ đẻ của kỹ năng.

CẢM NHẬN VỀ CUỐN SÁCH : 7 CHIẾN LƯỢC THỊNH VƯỢNG VÀ HẠNH PHÚC – JIM ROHN
MỘT: Ghi lại những ý tưởng và chụp lại những khoảnh khắc
Có những ý tưởng tuyệt vời thường lướt qua rất nhanh và có thể dễ dàng bị quên mất. Khi nảy ra ý tưởng hay tìm kiếm được những kiến thức quý giá hãy ghi lại nếu không bạn có thể sẽ quên mất. Đừng bao giờ tin vào trí nhớ của bạn.
Chụp nhiều ảnh mỗi ngày…những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ, thời điểm tuyệt đẹp của thiên nhiên. Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời đó, sau này khi xem lại đó sẽ là 1 kho báu đối với bạn.

HAI: Lý do
Khi thực hiện một mục tiêu nào hãy luôn tự hỏi: “lý do bạn thực hiện việc đó. Sự tiến bộ không nằm ở động lực mà nằm ở lý do. Điều gì thúc đẩy bạn làm cái mà bạn đang làm. Khi bạn biết mình muốn gì và lý do của bạn đủ mãnh liệt thì bạn sẽ tìm ra con đường để đạt được điều đó.

BA: Giá trị thật sự của việc thiết lập mục tiêu
Giá trị lớn nhất của việc đặt ra mục tiêu không phải là những gì bạn ĐẠT ĐƯỢC mà là những gì bạn TRỞ THÀNH. Những gì bạn thu hút được trên con đường thực hiện mục tiêu của mình mới là quan trọng. Như tác giả từng chia sẻ ở những buổi hội thảo :”khi bạn trở thành triệu phú bạn có thể cho đi toàn bộ tiền bạc của mình mà không hề tiếc, vì tiền bạc lúc này không còn quan trọng với bạn nữa, cái quan trọng là những phẩm chất bạn đã đạt được trên con đường trở thành triệu phú.

BỐN: Phản chiếu kinh nghiệm bản thân
Vào cuối mỗi ngày hãy dành thời gian để phản chiếu lại những gì diễn ra trong ngày hôm đó, những nơi bạn đã đi, những gì bạn đã làm, những gì không làm, những gì muốn lặp lại và những gì muốn từ bỏ. Hãy cố nhớ các chi tiết thật sống động. Việc phản chiếu sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện hơn.

NĂM: học hỏi từ người khác.
Một trong những chiến lược nền tảng để thịnh vượng và hạnh phúc là bạn biết mình cần những kiến thức gì và cách thức để học hỏi những kiến thức đó. Có 3 cách để học hỏi từ người khác:
LẮNG NGHE : nghe những lời thông thái của người khác sau đó tinh chỉnh cho phù hợp với mình để học hỏi. Nghe những lời ngớ ngẩn của người khác để không bị sai lầm giống họ.
QUAN SÁT: thành công để lại những dấu vết. Vì vậy quan sát là một kỹ năng tuyệt vời để học hỏi. Hãy quan sát những người thành công và cả những kẻ thất bại.quan sát cách họ nói chuyện, cách bắt tay,giọng nói,cách họ quản lý chi tiêu và phong cách sống của họ.
ĐỌC SÁCH: đây là cách học hỏi vô cùng quan trọng, có hàng ngàn cuốn sách hay với những kiến thức trên tất cả mọi lĩnh vực. Tìm kiếm lĩnh vực mà bạn quan tâm và đọc nhiều nhất có thể. Số sách bạn đọc không bao giờ là quá nhiều nhưng rất có thể sẽ là quá ít.

SÁU: giá trị
Chúng ta được trả lương cho giá trị mà chúng ta mang lại cho thị trường. Bạn sẽ dùng thời gian để mang giá trị ra thị trường nhưng bạn không được trả lương cho thời gian,bạn được trả lương cho giá trị, cho năng suất lao động của bạn. Nếu bạn muốn tăng thu nhập thì hãy tăng giá trị của bạn. Khi bạn trở nên hấp dẫn với thị trường hơn – bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn.

BẢY : Phát triển bản thân
Đây là 1 ý tưởng rất thú vị. Hãy làm việc cật lực để phát triển bản thân hơn là cho công việc. Cách nhanh nhất và bền vững nhất để gia tăng thu nhập của bạn là phát triển bản thân và đây cũng là 1 công việc thử thách nhất. Việc phát triển bản thân này kéo dài suốt đời. Thu nhập hiếm khi vượt qúa sự phát triển cá nhân.

MƯỜI BA : TỔNG KẾT
Đây là 1 cuốn sách rất hay nhưng không được nhiều người chú ý đến. Trong cuốn sách này bạn sẽ có cái nhìn rất khác về thịnh vượng và hạnh phúc. Ngoài ra tác giả cũng là 1 bậc thầy về sử dụng từ ngữ, những ý tưởng rất đơn giản trong cuốn sách này rất có thể sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *